ชื่อเรื่อง  "อัจฉริยะเก็บขยะ"

ขอบคุณภาพ:www.kapook.com

ชื่อเรื่อง  "อัจฉริยะเก็บขยะ" เป็นชื่อเรืองที่ผมตั้งขึ้นมาเองน่ะครับ ไม่รู้จะตั้งชื่ออะไรเหมือนกัน แต่ผมนับถือเขาจริงๆ ครับ

เขาสุดยอดน่ะผมว่าอันนี้ผมคิดเองเออเองน่ะครับ ผมอ่านเรื่องราวของเขาแล้วชีวิตของเขาน่าศึกษามากๆเลยครับ ผมก็เลยเอามาลงไว้อ่านเล่นๆ เพื่อเพิ่มพลังในการทำงานให้กับตัวเองครับ  ชีวิตเขาเป็นยังไงไปอ่านกันเลยครับ  สุดยอด

คนเก็บขยะอัจฉริยะนักเล่นหุ้น ทิ้งมรดกไว้ให้ญาติล้านปอนด์

เชื่อหรือไม่ว่าชายเร่ร่อนที่หาเลี้ยงชีพด้วยการเก็บกระป๋องขาย และคุ้ยหาเศษอาหารตามถังขยะกิน จะมีมรดกติดตัวมากถึง 1 ล้านปอนด์

เคิร์ด เดเจอร์มัน หรือชื่อเล่นว่า ทินแคนเคิร์ด ไม่ใช่คนเก็บขยะธรรมดา ๆ แต่เขารู้จักนำเงินอันน้อยนิดที่ได้จากการขายขยะไปลงทุนในตลาดหุ้น

คนที่เคยเห็นเคิร์ดอาจไม่เชื่อว่าเขาเป็นนักเล่นหุ้นตัวยง เพราะภาพที่ผู้คนในเมืองสเกลเลฟทีของสวีเดนเห็นจนชนตา ก็คือเคิร์ดในชุดเสื้อแจ็กเกตสีน้ำเงินสกปรก ๆ และกางเกงขาดรุ่งริ่ง

เคิร์ดใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายและมัธยัสถ์ จนใคร ๆ อาจไม่รู้ว่าหลังตระเวนเก็บขวดเสร็จแล้ว เขาได้เจียดเวลาไปที่ห้องสมุดประจำเมืองทุกวันเพื่ออ่านหนังสือพิมพ์ธุรกิจ

"เขาไปที่ห้องสมุดทุกวัน เพราะไม่อยากเสียตังค์ซื้อหนังสือพิมพ์เอง เขาศึกษาเรื่องหุ้นจนรู้ลึกและรู้จริง" ญาติคนหนึ่งเปิดเผยกับนักข่าว หลังเคิร์ดเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวายในวัย 60 เมื่อปี 2551

หลังเคิร์ดลาโลก ญาติ ๆ ค้นพบว่าเขามีหุ้นอยู่มากมาย รวมมูลค่าแล้วกว่า 700,000 ปอนด์ นอกจากนี้ เขายังมีทองแท่งอีก 124 แท่ง คิดเป็นงาน 250,000 ปอนด์ ซื้อบ้านเก็บไว้ 1 หลัง และมีเงินในบัญชีธนาคารอีก 4,000 ปอนด์ แถมมีเศษตังค์เก็บไว้อยู่ในบ้านเกือบ 300 ปอนด์ด้วย

เคิร์ดเขียนพินัยกรรมยกทรัพย์สมบัติทั้งหมดให้ญาติคนหนึ่งที่มาเยี่ยมเขาเป็นประจำก่อนจะสิ้นลม แต่ตามกฎหมายสวีเดน อาของเขาเป็นคนเดียวที่มีสิทธิ์รับมรดก

หลังต่อสู้ทางกฎหมายกันมานานเพื่อแย่งชิงมรดกก้อนโต ล่าสุดญาติคนนั้นและอาของเคิร์ดตกลงกันได้แล้วว่าจะแบ่งทรัพย์สินกันยังไง แต่ในข่าวไม่ได้อธิบายรายละเอียด

 

เห็นไหมว่าฃีวิตเขาไม่ธรรมดาจริงครับ นับถื่อนับถื่อ  เก็บขยะแล้วเอาเงินที่เก็บขยะไปลงทุนซื้อหุ้น รวยมีเงินเป็นล้านปอนด์  ที่น่าสนใจคือเขา ศึกษาการเล่นหุ้นเองนี้แหล่ะสุดยอดมากเลย นับถื่อจริงๆ  สัญญาได้เลยว่าหลังจากวันนี้ไปต้องไปถอยหนังสือหุ้นมาอ่านสักเล่ม เผื่่อจะได้ล้่านปอนด์ 55555  ไปซื้อก่อนน่ะครับ......  หวังว่าบทความนี้จะช่วยเติมพลังให้กับผู้อ่าน น่ะครับ  ใครที่คิดจะทำอะไรก็ขอให้ บทความนี้เป็นแรงดันในการช่วยพลักดันให้มีพลังในการทำงานให้ประสบความสำเร็จน่ะครับ  สู้ๆๆ  ขอขอบคุณบทความดีๆจาก www.kapook.com